chi tiết tin tức

Phi cơ năng lượng Mặt trời bay xuyên đêm
Tới đây chiếc máy bay hoạt động bằng pin Mặt trời Solar Impulse sẽ bay từ Thuỵ Sĩ sang Maroc, thông tin của tờ lenta cho hay.

Các nhà tổ chức tuyên bố, chuyến bay sẽ được thực hiện vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm 2012. Hai phi công Bertrand Picar và André Borshber sẽ bay trên chiếc máy bay qua chặng đường dài 2.500 km này và họ sẽ chỉ dừng một lần ở Madrid để thay ca.

Chuyến bay từ Thuỵ Sĩ đến Maroc sẽ là chuyến bay lâu nhất đối với dòng máy bay hoạt động bằng pin Mặt trời. Nó là một cuộc diễn tập để kiểm tra xem liệu có thể thực hiện được hay không một cuộc hành trình trên không vòng quanh thế giới mà không cần dùng đến nhiên liệu hoá thạch, dự kiến sẽ tiến hành vào năm 2014.

Kỷ kục trước đây của các phi công lái chiếc Solar Impulse lập được là vào năm 2010. Lần đó chiếc máy bay này đã lượn trên bầu trời Thuỵ Sĩ trong suốt 26 giờ 10 phút 19 giây. Sau này, cũng hoạt động bằng năng lượng mặt trời nó thực hiện nhiều chuyến bay thử nghiệm khác nữa. Ví dụ tháng năm năm 2010 nó đã hoàn thành một chuyến bay kéo dài 12 giờ liền từ Paris đến Brusels.

Dù chưa có ý nghĩa thực tế lắm trong việc chuyên chở hành khách và hàng hoá, song dù sao máy bay năng lượng Mặt trời cũng mở ra những hy vọng về sử dụng năng lượng tái tạo không gây ô nhiễm trong ngành vận tải hàng không. 

 

Các Tin khác

FaceBook Chát