chi tiết tin tức

Hệ thống đèn năng lượng mặt trời tại Côn Đảo
Hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, Vinamilk đã tài trợ xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời tại nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương, Côn Đảo.

Đèn được bố trí tại cổng chính, tượng đài và dọc theo lối đi. Trong đêm, hệ thống đèn tại nghĩa trang Hàng Dương rực sáng lung linh như được thắp hàng nghìn ngọn nến tri ân những anh hùng đã hy sinh vì tổ quốc.

Cổng chào nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo.

Đây là hệ thống đèn hiện đại sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời. Công trình có tổng trị giá đầu tư hơn 600 triệu đồng, trong đó Vinamilk là nhà tài trợ chính.

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng sạch và vô tận. Nguồn năng lượng ánh sáng mặt trời chiếu tới trái đất trong một giờ nhiều hơn năng lượng cả thế giới sử dụng trong một năm. Bên cạnh nguồn cung cấp dồi dào, việc sử dụng năng lượng mặt trời thay thế cho các loại nhiên liệu khác sẽ giúp tránh nhiễm bẩn, nhiễm độc không khí hay biến đổi khí hậu trái đất.

Tấm pin thu năng lượng.

Cấu tạo pin năng lượng mặt trời, tế bào quang điện là một thiết bị nhỏ giúp sản xuất điện năng trực tiếp từ ánh sáng mặt trời. Tấm pin mặt trời (solar cells panel) hay còn gọi là pin quang điện là hệ thống các tấm vật liệu đặc biệt gồm những tế bào quang điện hoạt động đồng bộ với nhau, có khả năng chuyển đổi quang năng của ánh sáng mặt trời thành điện năng.

(Nguồn: Vinamilk)

 

Các Tin khác

FaceBook Chát