chi tiết tin tức

Du thuyền năng lượng mặt trời đi vòng quanh trái đất
Ngày 5/5 là một ngày trọng đại đối với những người tham gia dự án PlanetSolar, hoàn thành chuyến bơi vòng quanh thế giới trên chiếc thuyền thân đôi độc đáo chạy bằng pin mặt trời.

Họ bọ đã bỏ ra 8 năm để thực hiện dự án, trong đó cuộc du hành vòng quanh thế giới kéo dài 19 tháng, vượt 60 nghìn kilomet với nguồn năng lượng chủ yếu láy từ ánh nắng mặt trời.

Chiếc thuyền buồm của Thụy Sĩ chạy bằng pin mặt trời có tên là PlanetSolar đậu trên cảng của Công quốc Monaco bắt đầu nhổ neo ra khơi vào một ngày tháng 9 năm 2010.

Những người dân địa phương tiễn hải đội gồm 5 người từ Đức, Pháp và Thụy Sĩ lên đường thực hiện cuộc hải trình vạn dặm.

Chiếc thuyền đã đi qua Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, xuyên qua kênh đào Panama và Suez, dừng chân ở Maiami, Mehico, Australia, Singapore, Abu Dhabi và nhiều nơi khác nữa, tờ báo mạng facepla.net cho hay.

Chiếc thuyền PlanetSolar có chiều dài 31 mét, trang bị bằng pin mặt trời thu hút năng lượng trên một diện tích hơn 500 mét vuông. Pin cung cấp điện chẳng những cho động cơ mà cả các dụng cụ chạy bằng điện trên thuyền, máy tính, các thiết bị điện tử khác phục vụ sinh hoạt của 5 người.

Thành công này một lần nữa khẳng định khả năng đa dạng của nguồn năng lượng tái tạo.

 

Các Tin khác

FaceBook Chát